“คิดผิดที่แต่งงาน” 4 สัญญาณอันตรายสำหรับคู่รักที่เตรียมงานแต่งงาน

"คิดผิดที่แต่งงาน" 4 สัญญาณอันตรายสำหรับคู่รักที่เตรียมงานแต่งงาน

ระหว่างการเตรียมงานแต่งงาน ซึ่งนอกจากคู่รักแล้ว ก็มักจะมีส่วนร่วมจากคนของสองครอบครัวเข้ามาร่วมด้วยเสมอ ทั้งเห็นตรงกันและไม่เห็นตรงกัน คู่รักหลายคู่ มักเกิดความคิด ไม่แน่ใจ รู้สึก “คิดผิดที่แต่งงาน” ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ถ้าหากคุณเริ่มมีความคิดนี้เกิดขึ้นในหัวแล้ว WeddingReview ขอแนะนำให้คุณรีบแก้ด่วน ด้วยคำแนะนำ และเช็คจากสัญญาณดังต่อไปนี้

4 สัญญาณที่ควรรีบแก้ ก่อนแต่งงาน

1. ญาติมีส่วนร่วมกับชีวิตคู่จนอึดอัด

ระหว่างที่คุณและคู่รักคบกันเป็นแฟน ก่อนขอแต่งงาน ชีวิตของคุณทั้งคู่ต่างหวานชื่นและมีความสุข แต่เมื่อเริ่มเตรียมงานแต่งงาน บางครอบครัวนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างอาจขึ้นอยู่กับพ่อแม่เจ้าสาว หรือ เจ้าบ่าว และอาจทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งลำบากใจ จนรู้สึกว่าคิดผิดที่แต่งงาน จากประสบการณ์ของเรา สาเหตุที่ทำให้คุณรับไม่ได้นั้น เป็นเพราะว่าคุณช็อก ช็อกกับสภาวะและสิ่งแวดล้อมและเหตุการณ์ที่ไม่คุ้นเคย (จากพ่อแม่เจ้าบ่าว/เจ้าสาว) และอาจต่อต้าน หรือ เกิดความเครียดและกดดัน ซึ่งถ้าหากคุณคิดว่าคนที่คุณเลือกมานั้นคือคนที่ใช่ คุณควรแยกเรื่องราวเหล่านี้เป็นอย่าง ๆ เพราะมันไม่เกี่ยวกับคนของคุณ แต่เกี่ยวกับบุพการีต่างหาก คุณอาจทำได้เพียงทางเดียวคือยอมรับสภาพ เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถเปลี่ยนผู้ใหญ่ได้ ยกเว้นแต่คุณจะมีวาทะศิลป์ สามารถต่อรองขอเลือกงานแต่งงานตามใจในแบบที่คุณชอบได้ ซึ่งจะได้หรือไม่ได้นั่นก็เป็นอีกเรื่อง ซึ่งโดยปกติกับผู้ใหญ่ไทยสมัยก่อนก็มักจะไม่ได้หรอก ยกเว้นแต่ว่าผู้ใหญ่อีกฝ่ายจะยอมเจรจาต่อรองให้ Win-Win ได้สิ่งที่ต้องการตามใจของทุกฝ่าย

สถานการณ์ Win – Lose ของครอบครัวไทย

คุณต้องทำใจว่า ครอบครัวไทยบางบ้าน ชินกับสถานการณ์แบบ Win-Lose กล่าวคือ ต้องมีฝ่ายหนึ่งชนะ อีกฝ่ายหนึ่งแพ้ (ต้องยอม) แต่วิธีที่ถูกต้องและที่ WeddingReview แนะนำ คือ การคุยกันให้ Win-Win ทุกฝ่าย

2. อีกฝ่ายร้องขอเวลามากไป

ระหว่างช่วงเตรียมงานแต่งงาน หากคุณปล่อยให้แฟนของคุณจัดการเตรียมงานแต่งงานทุกอย่าง หรือ ปล่อยให้เขา/เธอ ต้องรับกับสภาพที่ไม่คุ้นเคยกับญาติของอีกฝ่าย คุณควรเตรียมตัวที่จะให้เวลาผ่อนคลายกับอีกฝ่ายมากขึ้น เช่น คุณทั้งคู่อาจตั้งกฏให้มี 1 สัปดาห์ของทุกเดือน ที่จะไม่ต้องเตรียมหรือพูดอะไรเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเลย เพื่อที่คุณทั้งคู่จะได้มีเวลาไปเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง เหมือนกับสมัยจีบกันใหม่ ๆ หรือ สมัยที่ไม่ได้เตรียมงานแต่งงาน เพื่อลดความเครียดหรือเยียวยาคความกดดันจากการเตรียมงานแต่งงานลง

3. นั่นก็แม่ นี่ก็(อนาคต)เมีย

ก่อนแต่งงานลูกชายบางบ้านอาจมีแม่ตัดสินใจทุกสิ่งทุกอย่างให้ และเมื่อมีชีวิตเป็นของตัวเองก็ยังต้องฟังแม่ และเมื่อไรก็ตามที่แม่คิดไม่เหมือนกับแฟนของเรา เมื่อนั้นฝ่ายชายอาจรู้สึกเหมือนมีมือมาบีบคอ สิ่งที่คุณควรทำคือ ควรพูดคุยกับสถานการณ์จำเป็นนี้อย่างตรงไปตรงมากับอีกฝ่าย เพื่อให้เธอรับรู้ว่าคุณเข้าใจเธอ ส่วนฝ่ายหญิงก็ควรเป็นกำลังใจให้กับสภาวะนี้ของฝ่ายชายเช่นเดียวกัน

4. แยกเขาแยกเรา

เมื่องานแต่งงานของคุณเต็มไปด้วยความคิดเห็นของญาติ 2 ฝ่ายที่ไม่ลงรอยกัน หรือ หากคุณมีเหตุการณ์ระหองระแหงกันระหว่างจัดงานแต่งงานและมีญาติเข้ามายุ่ง นี่เป็นสัญญาณอันตรายที่คู่บ่าวสาวควรเตรียมสติตัวเองทันที คุณไม่ควรคิด “แยกเขาแยกเรา” เพราะความคิดและเสียงเชียร์ เสียงยุที่ว่า “พวกเขา คิดไม่เหมือนพวกเรา” เป็นฉนวนตัวร้าย ที่ทำให้คู่บ่าวสาวไม่มีความสุขตั้งแต่เตรียมงานแต่งงาน ยาวไปจนถึงหลังแต่งงาน จำคำของ WeddingReview ไว้นะคะ เมื่อไรก็ตามที่คุณคิดว่าอีกฝ่ายไม่ใช่พวกของคุณ เมื่อนั้นชีวิตแต่งงานของคุณจะจบทันที วิธีแก้คือ ลบความคิดในแง่ร้ายเหล่านี้ไปให้หมด และคิดถึงความรัก ความหวาน ความน่ารักที่พวกคุณเคยมีต่อกันสมัยที่ยังไม่มีญาติมายุ่ง และเป็นแฟนกันเพียง 2 คนแล้วชีวิตคู่ของคุณก็จะกลับมาปกติสุขเหมือนเดิมค่ะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote

17 สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งสุดงดงาม จากทั่วโลก

10 วิธีลดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน

10 วิธีลดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน