6 สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนวันแต่งงาน

6 สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนวันแต่งงาน

ก่อนวันแต่งงาน คู่บ่าวสาวมักผ่านการเตรียมตัวจัดงานแต่งงานกันมาอย่างตึงเครียด ทั้ง Checklist และ To-do List รวมรายการสิ่งที่ต้องทำ อาจทำให้ในหัวของคุณร้อนจนแทบจะระเบิด และนี่คือสิ่งที่ WeddingReview แนะนำว่าคุณควรหลีกเลี่ยง ไม่ควรทำ หรือ ควรทำ เพื่อดึงสติ ในช่วงสุดท้ายของการใช้ชีวิตโสด มาดูกันเลย

อย่าออกจากบ้านตอนดึกดื่น

เป็นเรื่องความเชื่อของคนไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ นั่นเป็นเพราะ คู่บ่าวสาวที่เตรียมงานแต่งงานอาจโหมแรงจนแทบไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่มานาน ผู้ใหญ่จึงมักเป็นห่วงว่าอาจเกิดอันตรายขณะขับขี่ยวดยานพาหนะ

หยุดสงสัยตัวเอง

หลังจากผ่านการเลือกและเตรียมการมาเป็นเวลานาน เมื่อใกล้ถึงวันจริง หัวของคุณอาจเต็มไปด้วยคำถาม ความกังวล และข้อสงสัย เช่น ชุดแต่งงานที่ฉันเลือกมันดีพอหรือยัง ชุดเพื่อนเจ้าสาวจะเข้ากับแบ็คดรอปงานแต่งหรือไม่ แขกจะมาพอดีกับจำนวนที่เราแจ้งไปหรือไม่ หยุดเดี๋ยวนี้ค่ะ คุณกำลังติดกับดักความกังวล ลองกลับมาคิดดูสิ ก่อนที่คุณจะเลือกสิ่งเหล่านี้ คุณก็คิดมาดี และคำนึงทั้งข้อดีข้อเสีย และแผนสองไว้ทั้งหมดแล้ว ไม่มีอะไรที่จะต้องเครียดอีก หลังจากนี้ เพียงแค่คุณเชื่อในสิ่งที่คุณเตรียมการมาทั้งหมด หรือ เชื่อใจทีมงานที่จะดูแล แล้วทุกสิ่งทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดี อะไรไม่ดีก็ปล่อยไปเพราะทำอะไรไม่ได้แล้ว เอาเวลามาใส่ใจคู่หมั้นของคุณกันดีกว่า และมีความสุขกับเวลาเฉลิมฉลองที่กำลังจะถึง

อย่าคิดเล็กคิดน้อย

อย่าหัวเสีย หากสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง หากคุณจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์ ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพวกเขาในการจัดการปัญหา ทีสำคัญ คุณไม่ควรเสียเวลานั่งเครียดกับเรื่องแขกจะมาตรงเวลาหรือเปล่า หรือ เรื่องหยุมหยิมอื่น ๆ คุณได้ผ่านการทำงานหนัก ลงเวลา และลงแรงกับสิ่งนี้มานานแล้ว และแม้หากมันจะไม่ตรงไปตามแผนทุกอย่าง แต่คุณก็ทำได้ดีที่สุดแล้ว

อย่าลืมพักผ่อน

ด้วยความเครียดและการจดจ่อกับการเตรียมงานแต่งงาน มันอาจทำให้คุณเครียดจนหายใจสั้น เพื่อผ่อนคลายความเครียดและบรรเทาอากาศมึนศีรษะ คุณอาจหายใจเข้าลึก ๆ และหายใจออกช้า ๆ ให้เวลากับตัวเองหนึ่งวันก่อนจัดงานแต่งงานให้ได้นอนเอนหลังพักผ่อน และลืมเรื่องการวางแผนทุกสิ่ง มันสำคัญมากเพราะถ้าหากคุณนอนไม่หลับในคืนนี้ พรุ่งนี้คุณอาจตาโหล ถ่ายรูปไม่สวยไม่หล่อนะจ้ะ

อย่ากังวลกับคนอื่น ๆ

ถ้าหากคุณได้มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบดูแลงานแต่งงานให้กับคนในครอบครัว คุณก็ควรเชื่อมือพวกเขาและปล่อยให้พวกเขาได้ทำในสิ่งที่รับผิดชอบ ในเมื่อคุณไว้วางใจให้พวกเขาทำงานเหล่านี้แล้ว ก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปกังวลอีก

วันแต่งงานมีแค่วันเดียวในชีวิต WeddingReview อยากแนะนำทุกท่านว่า อะไรปล่อยผ่านได้ก็ควรปล่อยผ่าน และมีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะพรุ่งนี้ก็เป็นวันใหม่ และยังมีอีกร้อยพันวันให้เราผจญภัยต่อ การแต่งงานอาจเป็นหนังสือบทแรกที่กำลังจะเริ่มต้น แต่ยังมีอีกหลายบทที่กำลังจะตามมา เราขออวยพรให้คู่บ่าวสาวทุกท่าน มีความสุขในทุก ๆ วันนะคะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
10 วิธีลดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน

10 วิธีลดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน

12 ขนมที่ใช้ในพิธีแต่งงานไทย สมัยโบราณ

12 ขนมที่ใช้ในพิธีแต่งงานไทย สมัยโบราณ