9 วิธีเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน 9 สัญญาณที่บอกว่าที่แห่งนี้แหละใช่!

9 วิธีเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน 9 สัญญาณที่บอกว่าที่แห่งนี้แหละใช่!

คุณนึกออกใช่ไหมคะ? เวลาเห็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่ชอบและโดนใจ จิตใจมันก็รู้สึกอบอุ่น หัวสมองปลอดโปร่งโล่งเย็น ตาโตและรู้สึกดีใจเหมือน Emoji รูปที่มีหัวใจขึ้นแทนดวงตาสองดวง และนั่นทั้งเจ้าสาวและเจ้าบ่าวควรจะรู้สึกตรงกัน

สถานที่จัดงานแต่งงาน จะเป็นสถานที่ที่สำคัญมากในประวัติศาสตร์ชีวิตของคุณ ดังนั้น คู่มือจัดงานแต่งงาน จึงรวบรวม 9 วิธีเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน มาฝากทุกท่าน ซึ่งถ้าหากคุณเข้าไปในสถานที่ดังกล่าวแล้วรู้สึกเหมือน 9 สัญญาณดังต่อไปนี้ ก็แปลว่าคุณมาถูกทางแล้วค่ะ!

โลเคชั่นนั่นสำคัญที่สู้ดดดดด

อย่างแรกที่คุณต้องคิดถึงเลยเมื่อคุณจะแต่งงาน คุณจะแต่งที่ไหน อะไรยังไง ระหว่าง พื้นที่ที่คุณอยู่?, แต่งงานที่บ้านเกิด หรือ คุณอาจคิดว่าแต่งงานที่ไหนก็ได้ไม่มีเงื่อนไข เพราะว่า การจัดงานแต่งงานที่บ้านเกิด ก็จะเป็นการรวมญาติ รู้สึกอบอุ่น แขกมาร่วมงานเยอะ หรือ หากแต่งในเมืองที่ทำงานอยู่ ก็จะสะดวกต่อเพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระทั่งว่า คุณคิดอยากที่จะออกไปผจญภัย แต่งงานในจังหวัดหรือประเทศอื่นที่ชอบหรือเปล่า ลองคิดและพูดคุยกับคู่ของคุณและครอบครัวดู และคุณก็จะพบกับสถานที่ที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

ถ่ายรูปออกมาสวยสมใจ

หากคุณลองเข้าชม รีวิวจัดงานแต่งงาน ของ WeddingReview.net แน่นอนว่าคุณจะค้นพบรูปภาพรีวิวสถานที่จัดงานแต่งงานต่าง ๆ ที่เหมาะกับตัวคุณ ลองจินตนาการนึกภาพตัวคุณคู่บ่าวสาวยืนอยู่ในที่แห่งนั้น และคิดดูว่ามันใช่หรือเปล่า? แบ็กกราวพื้นหลังเหมาะกับคุณไหม? คุณจะต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติมอีกเท่าไร? คุณจินตนาการภาพคุณกับคู่ของคุณทำอะไรอยู่ที่นั่น แล้วมันโดนใจคุณหรือไม่? หากคำตอบทั้งหมดคือ ใช่ งั้นที่แห่งนี้นี่แหละคือสถานที่ที่คุณควรเลือกในการจัดงานแต่งงาน

รีวิวบอกว่าผ่าน!

สเต็ปแรก ๆ ที่คุณต้องทำหลังจากได้รายชื่อสถานที่จัดงานแต่งงานมาแล้วนั่นก็คือ การเช็ครีวิว มันสำคัญมาก เพราะประสบการณ์จัดงานแต่งงานของคู่จัดงานแต่งงานคู่อื่นนี่หละจะเป็นข้อมูลความจริงที่ช่วยคุณได้มาก ค้นหาทั้งรีวิวรูปภาพหลังจากจัดงานแต่งงานออกมาแล้ว และฟีดแบ็กต่าง ๆ แล้วลองคัดลงมาให้เหลือ 2-3 ที่ ก่อนที่จะติดต่อเพื่อขอเข้าชมสถานที่จริงและคุยกับเซลล์งานแต่ง และคัดจนกว่าจะเหลือเพียงที่เดียว

เหมาะกับสไตล์ของคุณ

สถานที่จัดงานแต่งงานที่คุณเลือกจะเป็นตัวกำหนดว่าสไตล์งานแต่งงานของคุณจะออกมาเป็นเช่นไร ถ้าหากคุณอยากได้งานแต่งงานที่เป็นกันเองสุดสุด คุณอาจพิจารณาห้องจัดเลี้ยงงานแต่งงานประเภทห้องบอลรูม หรือ ศูนย์ประชุมจัดงานแต่งงานขนาดใหญ่ ตรงกันข้าม หากคุณกำลังหวังว่างานแต่งงานของคุณจะออกไปในสไตล์เป็นกันเองมากกว่า คุณอาจเลือก จัดงานแต่งงานริมทะเล ในสวนอาหาร หรือ สถานที่ที่เหมาะกับสไตล์ของคุณมากกว่า

อยู่ในงบประมาณที่กำหนด

คุณควรตั้งงบประมาณในการจัดงานแต่งงานเป็นอย่างแรก ๆ ในการเตรียมตัวจัดงานแต่งงาน หากยังไม่ทำ ก็ควรเริ่มต้นตอนนี้เลย! ก่อนติดต่อสถานที่ คุณควรค้นหาข้อมูลราคาล่วงหน้า เพื่อพิจารณาสถานที่ที่เป็นไปได้ เพราะว่าคุณคงไม่อยากไปดูสถานที่ที่ชอบ แต่มารู้ทีหลังว่าราคามันสูงเกินเอื้อมถึงใช่ไหมล่ะ

ตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบ

มันอาจจะไม่ใช่สถานที่ที่แฟนของคุณตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบ แต่อาจเป็นตัวคุณที่รู้สึกกับสถานที่แห่งนั้น อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญไปกว่าการตกหลุมรักสถานที่จัดงานแต่งงานตั้งแต่แรกพบก็คือเรื่อง งบประมาณ และ ความสามารถในการรองรับจำนวนแขกของสถานที่แห่งนั้น สุดท้ายแล้วหากคุณรู้สึกว่าที่ใดก็ตามที่มีความเป็นไปได้และเหมาะสมที่สุด ที่นั่นนั่นหละคือใช่เลย Positive

รองรับจำนวนแขกได้ทั้งหมด

แม้ว่าคุณจะยังไม่ทราบจำนวนแขกที่จะเชิญมาร่วมงานแต่งงานแบบเป๊ะ ๆ คุณจำเป็นต้องคาดคะเนจำนวนแขกคร่าว ๆ ก่อนไปชมสถานที่จัดงานแต่งงาน หากคุณเกิดคำถามกับตัวเองว่า แขกของคุณอาจมีไม่ถึงจำนวนที่ห้องจัดเลี้ยงกำหนด นั่นก็แปลว่า คุณอาจจะต้องมองหาที่อื่น

เซลล์แต่งงานและทีมดูแลดี

การค้นหาสถานที่จัดงานแต่งงานก็เป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง แต่ยังมีอีกสิ่งที่สำคัญพอ ๆ กัน นั่นก็คือ เรื่องทีมงานที่จะทำงานเบื้องหลังดูแลวันสำคัญของคุณให้ออกมาราบรื่น และคุณกับพวกเขาจะต้องทำงานร่วมกันอีกหลายเดือน ฉะนั้น คุณควรมั่นใจว่าทีมงานที่ดูแลสถานที่ เป็นทีมที่คุณรู้สึกไว้วางใจและจะฝากชีวิตระหว่างจัดงานแต่งงานจนกว่าจะจัดงานเสร็จไว้ด้วยได้ และร่วมงานกันได้

และสุดท้าย… สถานที่แห่งนั้นต้องว่าง

คุณอาจมีสถานที่จัดงานแต่งงานในดวงใจอยู่แล้ว แต่จะมีประโยชน์อะไรถ้าหากสถานที่แห่งนั้นไม่ว่าง! ฉะนั้น สัญญาณอีกอย่างที่จะบอกคุณได้ว่าสถานที่แห่งนั้นมันใช่สำหรับคุณหรือไม่ คือ สถานที่แห่งนั้นต้องว่าง และพร้อมให้คุณจองค่ะ! อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่กังวลที่จะใช้ฤกษ์สะดวก คุณก็อาจจะใช้วิธีเลือกสถานที่ก่อน แล้วค่อยปรับวันใช้ฤกษ์แต่งงานตามวันที่สะดวกและสถานที่จัดเลี้ยงว่างแทน

Report

What do you think?

0 Points
Upvote

แพ็คเกจจัดงานแต่งงาน ที่ เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง รีสอร์ท

17 สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งสุดงดงาม จากทั่วโลก