7 สิ่งที่คู่รักควรตกลงกันให้ได้ ก่อนเตรียมงานแต่งงาน

7 สิ่งที่คู่รักควรตกลงกันให้ได้ ก่อนเตรียมงานแต่งงาน

การเตรียมงานแต่งงาน นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ ซึ่งคู่รักจะต้องร่วมมือทำงานร่วมกัน เพื่อเตรียมจัดงานแต่งงาน ไม่ว่าคุณจะใช้เวลาเป็นปี หรือเป็นเดือน คุณทั้งสองจะได้รับประสบการณ์การตัดสินใจร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจเล็ก ๆ หรือ การตัดสินใจเรื่องใหญ่ เพื่อให้งานแต่งงานของคุณออกมาราบรื่นและมีความสุข

WeddingReview จึงได้รวบรวม 7 สิ่งที่คู่บ่าวสาวควรตกลงปลงใจร่วมกันให้ได้ ก่อนเริ่มเตรียมงานแต่งงาน มาดูกันเลย

ค่าใช้จ่ายจัดงานแต่งงาน

ในทุกอณูของการเตรียมงานแต่งงาน ไม่ว่าคุณกำลังเตรียมเรื่องอะไรอยู่ก็ตาม สุดท้ายแล้วก็จะลงเอยด้วยการคุยกันเรื่อง “งบประมาณในการจัดงานแต่งงาน” หรือ ค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานเสมอ เพราะฉะนั้น สิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะแนะนำให้กับคุณได้ คือ คู่บ่าวสาวควรพูดคุยกัน อย่างเปิดใจ อย่างจริงใจ ในบรรยากาศสบาย ๆ แบบที่คุณทั้งคู่รู้สึกรักกันและพร้อมที่จะรับฟังอีกฝ่าย เพื่อที่คุณทั้งสองจะได้ช่วยกันแบ่งปันข้อมูลแก่กันและกันว่า คุณคิดว่าค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ มัน “น่าจะ” อยู่ที่ประมาณเท่าไร และคุณทั้งคู่จะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด หรือ ครอบครัวของคุณจะช่วยกันออกเงินด้วย?

การพูดคุยเรื่องงบประมาณสำคัญมาก เพราะจริง ๆ แล้ว มันเป็นเรื่องที่มากกว่าจำนวนและตัวเลข คุณทั้งคู่ควรเปิดอกคุยกัน ว่าใครสะดวกและสบายใจที่แบบไหนอย่างไร ซึ่งจำนวนและเม็ดเงินนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบงานแต่งงานที่คุณทั้งสองต้องการจัด

เรียงลำดับความสำคัญของค่าใช้จ่าย

ในขณะที่คู่บ่าวสาวกำลังคิดเรื่องงบประมาณในการจัดงานแต่งงาน อีกสิ่งที่คุณควรคิดควบคู่กันไปด้วย คือ คิดว่าสิ่งใดในงานแต่งงาน ที่สำคัญกับคุณที่สุด?

ยกตัวอย่าง คุณทั้งสองให้ความสำคัญกับอาหารมากที่สุดหรือไม่? หรือ คุณอยากให้มีวงดนตรีที่ดังที่สุดในเมืองมาเล่นในงานแต่งงานของคุณ?

หรือ คุณอาจจะให้ความสำคัญกับบรรยากาศงานโดยรวม หรือแม้กระทั่ง คุณคิดว่าเรื่องชุดแต่งงาน เป็นสิ่งที่คุณอยากให้ความสำคัญมากที่สุด ไม่ว่าคำตอบของคุณจะเป็นอะไรก็ตาม อย่าลืมว่าคุณทั้งสองจะต้องจูนและปรับความเข้าใจให้เข้าใจตรงกัน เพื่อที่ว่า.. สุดท้ายแล้ว ทั้งคู่จะได้ใช้เวลา ใช้ความพยายาม และใช้งบประมาณจัดงานแต่งงาน เป็นไปตามแผนเดียวกัน

สถานที่จัดงานแต่งงาน

ตัดสินใจร่วมกัน ว่าคุณต้องการจัดพิธีหมั้นและงานเลี้ยงฉลองงานแต่งงานที่ใด คุณต้องการสถานที่จัดงานแต่งงานที่ใกล้บ้าน หรือ สถานที่จัดงานแต่งงานยอดฮิตที่ใคร ๆ ต่างก็เลือกไป? เลือกสถานที่ที่มีความหมายต่อคุณทั้งสอง คิดไกลไปถึงแม้กระทั่งเรื่องค่าใช้จ่ายและความสะดวกของญาติและแขกที่จะต้องเดินทางมาร่วมงานแต่งงานของคุณ ช่วยกันเลือกว่าคุณอยากจัดงานแต่งงานแบบน่ารัก ๆ อบอุ่นใจที่บ้าน? หรือ อยากจัดงานแต่งงานที่โรงแรม หรือ จัดพิธีทุกอย่างในที่เดียวกัน คิดถึงรายละเอียดสำคัญทั้งหมดในงานแต่งงานของคุณ และอย่าลืมคิดไปถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณทั้งคู่ต้องเจอ

ฤกษ์แต่งงาน

การจัดงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวชาวไทย มักจะถูกควบคุมโดย ฤกษ์แต่งงาน ของพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ และ วันว่างของสถานที่จัดงานแต่งงาน แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่คุณทั้งคู่ควรจะพูดคุยและคำนึงถึง ยังประกอบไปด้วย เรื่องสภาพอากาศ ความเหมาะสมในการจัดงานแต่งงาน ดิน ฟ้า อากาศ และสถานที่ที่จัดเลี้ยง (กลางแจ้ง, ในโรงแรม, จัดงานแต่งงานริมทะเล) นอกจากนี้ อย่าลืมว่า ตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม ยังเป็นเดือนยอดฮิตในการจัดงานแต่งงาน ซึ่งคุณควรจะจองร้านค้าจัดงานแต่งงานให้เร็วที่สุด

สไตล์การจัดงานแต่งงาน

เมื่อคุณจินตนาการภาพงานแต่งงานของคุณ คุณค้นพบว่างานแต่งงานของคุณจะเต็มไปด้วยเพื่อนสนิทและครอบครัว หรือ คุณพบว่าเป็นงานที่คุณยืนต้อนรับและแนะนำตัวกับแขกของพ่อกับแม่? คุณเห็นภาพงานแต่งงานของคุณเต็มไปด้วยผู้คนแต่งตัวด้วยชุดหรูหรา หรือ แต่งตัวเป็นกันเอง ร่วมฉลองกันอยู่ในสวน? คิดถึงสไตล์ที่เหมาะกับคุณทั้งสองและครอบครัว มันจะช่วยคุณได้มาก ทั้งเรื่องการเลือกร้านตกแต่งดอกไม้ แบ็คดรอปงานแต่งงาน หรือแม้กระทั่งชุดแต่งงานที่คุณจะใส่ และสไตล์การแต่งหน้าและทรงผมเจ้าสาว เจ้าบ่าว ของคุณ! หากคุณไม่แน่ใจว่างานแต่งงานของคุณจะเป็นเช่นไร เราขอแนะนำคอร์สเรียน Wedding Review คู่มือจัดงานแต่งงาน ที่จะช่วยคู่บ่าวสาวให้จัดงานแต่งงานได้อย่างราบรื่นและมีความสุข

แขกงานแต่งงาน

จำนวนแขกที่คุณสามารถเชิญมาในงานแต่งงาน ขึ้นอยู่กับสถานที่จัดงานแต่งงาน ว่าสามารถรองรับแขกงานแต่งได้สูงสุดกี่ท่าน และอย่าลืมคิดคำนึงไปถึงเรื่องการเชิญแขก ว่ายิ่งคุณเชิญแขกมากเท่าไร คุณก็จำเป็นต้องออกเงินค่าใช้จ่ายมากขึ้นตามไปด้วย เมื่อคุณสามารถรวบรวมลิสต์จำนวนแขกที่คุณจะเชิญมาร่วมงานแต่งงานได้แล้ว อย่าลืมคำนึงว่าแขกที่คุณเชิญจะเป็นผู้ที่มาร่วมอยู่ในวันสำคัญในชีวิตของคุณ และอย่าลืมถามครอบครัวทั้งสองฝั่งในกรณีที่คนรักของคุณเติบโตมาในครอบครัวใหญ่ ซึ่งบางครั้งก็จำเป็นต้องเชิญแขกของครอบครัวมาเข้าร่วม ไม่เชิญก็ไม่ได้

ระยะเวลาในการเตรียมงานแต่งงาน

การเตรียมงานแต่งงาน เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการเตรียม สิ่งสำคัญคือ อย่าทำให้การเตรียมงานแต่งงานต้องพรากเวลาและความสุขของคุณทั้งคู่ไป คุณอาจตกลงกันที่จะขอใช้เวลาสัก 1 สัปดาห์ ไปเที่ยวเล่น ดูหนังฟังเพลง ทำอาหารร่วมกัน และทำอะไรก็ตามที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเตรียมงานแต่งงาน เพื่อให้คุณระลึกได้ว่า ก่อนตกลงที่จะแต่งงาน ความรักของคุณทั้งคู่มีความสุขเพียงใด และนี่จะเป็นสิ่งที่ช่วยลดความเครียดได้มากสำหรับคุณทั้งคู่ค่ะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

This post was created with our nice and easy submission form. Create your post!

Report

What do you think?

0 Points
Upvote

15 ทรงผมเจ้าสาว แบบปล่อยยาว

18 ประเภทสถานที่จัดงานแต่งงาน ที่คุณควรรู้