ควรเชิญแฟนเก่ามางานแต่งงานหรือไม่?

ควรเชิญแฟนเก่ามางานแต่งงานหรือไม่?

งานแต่งงานของคุณ เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองงานมงคลสมรสระหว่างคุณ และคู่หมั้นของคุณ แล้วแฟนเก่าของคุณเหมาะที่จะมาเข้าร่วมงานแต่งงานหรือ?

เมื่อคุณคิดถึงคืนงานแต่งงานของคุณ จัดขึ้นในโรงแรม มีแบ็กดรอป ซุ้มงานแต่งสระสวย ดอกไม้สดโรยระย้า ช่อกาแล็งสีโอลโรสตกแต่งสถานที่ รายล้อมไปด้วยญาติสนิทมิตรสหายที่มายินดี ต่อคิวยืนรอถ่ายรูปคู่กับคุณและคู่หมั้น ที่ฉากถ่ายรูปงานแต่งงาน – เดี๋ยวก่อน แล้วนั่นใครกัน? โอว้ – แฟนเก่าฉันเอง กำลังยืนต่อคิวรอถ่ายรูปคู่กับคุณและว่าที่คู่ชีวิตของคุณ เดินเข้ามา..ใกล้ถึงคิวแล้ว หากคุณรู้สึกว่า อ่านถึงจุดนี้แล้วไปต่อไม่ได้ ก็กดปิด X หน้าจอ เลิกอ่านไปเสียเลยดีกว่าค่ะ เพราะไม่มีประโยชน์อันใดที่จะเชิญแฟนเก่ามาร่วมงานแต่งงานแล้ว เพราะว่ามันมีแนวโน้มที่จะกระทบต่องานแต่งงานของคุณ

แต่ถ้าหากคุณรู้สึกดังต่อไปนี้… WeddingReview แนะนำว่า คุณก็อาจจะพิจารณาเชิญแฟนเก่ามาร่วมงานแต่งงานก็ได้นะ

ควรเชิญแฟนเก่ามางานแต่งงาน ในกรณีที่:

ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่เป็นความสัมพันธ์แบบป้อบปี้เลิฟ เป็นเพื่อนในวัยเด็ก วัยประถม หรือเป็นความสัมพันธ์ในวัยมัธยม และเป็นเรื่องที่เอามาหัวเราะขำกลิ้งกันได้แบบ 100% ถ่านไฟเก่ามันจบไปแล้ว และไม่มีดราม่าอีกแล้ว

ทุก ๆ คนล้วนเคยผ่านความสัมพันธ์แบบแบ๊ว ๆ ใส ๆ ไม่ว่าจะเป็น การมีเพื่อนที่แอบชอบ คิดไปเองว่าเป็นแฟน เพื่อนที่ตกหลุมรักตั้งแต่อนุบาล 3 หรือจีบกันแบบเด็ก ๆ ล้อกันสำหรับเด็ก ป. 5 ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ หากนำมาพูดกันปัจจุบัน เป็นเรื่องที่ 100% เรื่องตลกขำขัน ล้อเลียนกันได้ ในปัจจุบันสามารถเป็นเพื่อนกันได้ แบบนี้มันก็โอเคนะ ถ้าหากจะเชิญแฟนเก่ามาร่วมงานแต่งงาน ตราบใดก็ตามที่ทุก ๆ คนรู้สึกรับได้ 100% ไม่อึดอัด

ถ้าหากแฟนเก่าของคุณ เคยเป็นคู่สมรส และเคยมีลูกด้วยกันด้วยล่ะ? ควรเชิญมางานแต่งงานหรือไม่?

อันนี้ เริ่มยากใช่ไหมคะ? งานแต่งงานจริง ๆ แล้วเป็นงานที่คณจะได้เฉลิมฉลองแบบคู่ใหม่ปลามัน แต่สำหรับคู่ที่เคยผ่านการแต่งงานและมีลูกกันแล้ว เราก็มีวิธีคิดง่าย ๆ คือ บางครั้งเมื่อคุณมีลูกกับแฟนเก่า และกำลังจะแต่งงานกับแฟนใหม่ เด็กอาจมีความรู้สึกบางอย่างในใจ เช่น รู้สึกสับสน รู้สึกต้องการกำลังใจ ในกรณีนี้ อาจเป็นเหตุผลที่คุณเชิญแฟนเก่ามาร่วมงานแต่งงานของคุณกับแฟนใหม่ก็ได้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับการเปลี่ยนแปลงของลูกคุณ เพราะว่านั่นก็แปลว่าพวกเขาก็กำลังจะมีครอบครัวใหม่เช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเชิญแฟนเก่ามาจริง ๆ ทุก ๆ คนจะต้องรู้สึกโอเคกับมัน และพ่อแม่ของคุณและทุก ๆ ฝ่าย ก็ควรจะรู้สึกโอเค รู้สึกสบายใจ ที่จะแสดงความยินดี ในขณะที่มาเข้าร่วมพิธีด้วย

คุณไม่ควรเชิญแฟนเก่ามาร่วมงานแต่งงาน ถ้าหาก:

  • มีคนรู้สึกว่าไม่โอเค ไม่สบายใจ
  • คุณกังวลว่าแฟนเก่าของคุณจะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
  • คุณเป็นห่วงว่าแฟนใหม่ของคุณจะรู้สึกอย่างไร? หรือ จะแสดงออกอย่างไร?
  • คุณมีปัญหาหรือรู้สึกกระอักกระอ่วนเมื่อทั้งสองฝ่ายต้องเผชิญหน้า หรือ แนะนำตัวแก่กันและกัน

อย่างไรก็ตาม ถ้าถามใจทีมงาน WeddingReview ซึ่งแต่งงานมานานแล้ว เราคิดว่าแฟนเก่ามาได้ แต่ช่วยใส่ซองเยอะ ๆ ด้วยแล้วกันจ้า

บทความที่คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote

ทำความรู้จัก Coffeoto ช่างภาพพรีเวดดิ้ง & ถ่ายภาพงานแต่งงานที่ฮอตสุด ๆ

หาเงินแต่งงาน - รวมวิธีเก็บเงินแต่งงาน สำหรับมนุษย์เงินเดือน

หาเงินแต่งงาน – รวมวิธีเก็บเงินแต่งงาน สำหรับมนุษย์เงินเดือน