10 วิธีลดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน

10 วิธีลดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน

ไม่ว่าคุณจะพยายามจัดการงบประมาณในการจัดงานแต่งงานอย่างดีเยี่ยมเท่าไร แต่สุดท้ายคุณก็มักจะพบว่า ค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานมักจะบานปลายเสมอ ดังนั้น สิ่งที่ WeddingReview พอจะช่วยคุณลดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานได้ คือ เราอยากให้คุณตั้งคำถามกับตัวคุณเอง ว่ามีค่าใช้จ่ายแต่งงานเรื่องอะไรบ้าง ที่คุณสามารถหลีกเลี่ยง เพื่อไม่ให้ต้องจ่ายซ้ำซ้อน หรือ จ่ายไปมากเกินควร มาดูกันเลย

กำหนดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานตั้งแต่แรก

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นค้นหาร้านค้างานแต่งงานต่าง ๆ หรือ เริ่มนึกภาพการจัดตกแต่งงานแต่ง สีธีมงานแต่ง หรือ เริ่มซื้อและเตรียมชุดแต่งงาน ชุดพรีเวดดิ้ง คุณควรตั้งงบประมาณในการจัดงานแต่งงาน สำหรับคู่รักที่มีงบประมาณไม่อั้นนั้นไม่มีปัญหา แต่สำหรับคู่รักที่ต้องการควบคุมงบประมาณในการจัดงานแต่งงานเสียก่อน สิ่งนี้สำคัญมากเลยล่ะ มากยิ่งกว่าการวางแผนเลือกสิ่งต่าง ๆ เสียอีก คุณควรนั่งจับเข่าคุยกัน ว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานด้านใดบ้าง แล้วรวบรวมออกมาเป็นตัวเลข ว่าคุณมีงบประมาณในการจัดงานแต่งงานเท่าไร เอาที่เป็นจำนวนที่คุณสบายใจ

อย่างไรก็ตาม งบประมาณควรตั้งอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง หากคุณต้องการจัดงานระดับ 1 ล้านบาท คุณคงไม่สามารถจัดในงบเพียง 80,000 บาท หากคุณกำลังคิดที่จะเอาชนะตลาดโลก มันจะทำให้คุณเครียด อย่าลืมตรงนี้ล่ะ

ใช้เครื่องมือคำนวณค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน

ลองใส่จำนวนค่าใช้จ่ายลงในเครื่องมือคำนวณค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานออนไลน์ ซึ่งจะช่วยคุณจัดสรรงบประมาณได้ ว่าคุณควรจะกันงบประมาณกี่บาท ไว้ใช้จ่ายในส่วนใดบ้าง อย่าลืมกลับมาใช้เครื่องมือเหล่านี้ทุกครั้งหลังจากจองบริการหรือซื้อบริการต่าง ๆ และใส่ข้อมูลที่ทำให้คุณดำเนินการไปตามแผนที่วางไว้

โฟกัสกับสิ่งที่สำคัญ

เมื่อคุณจัดแบ่งงบประมาณแต่งงานออกเป็นส่วนต่าง ๆ แล้ว คุณควรจัดลำดับความสำคัญว่าสิ่งใดสำคัญกับคุณที่สุด ในงานแต่งงานของคุณ และเมื่อคุณจำเป็นต้องใช้เงินไปกับค่าใช้จ่ายเหล่านั้น ลองคุณดูว่ามีสิ่งใดที่คุณสามารถประหยัดได้อีกบ้าง หากคุณเป็นคนชอบรับประทานอาหาร คุณอาจกันงบประมาณส่วนหนึ่งไว้กับเรื่องอาหารโดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอนว่า พอคุณใช้เงินไปกับส่วนนี้แล้ว คุณก็จะต้องประหยัดส่วนอื่น

แต่งงานในช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาล

ธุรกิจด้านงานแต่งงาน มักจะมีการลดราคา หรือ ผ่อนปรนเรื่องราคา หากคุณจัดงานแต่งงานในช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลจัดงานแต่งงาน ซึ่งโดยปกติมักจะเป็นช่วงหน้าฝน ฤดูมรสุม หรือ อาจเลือกจัดงานแต่งงานวันอื่น ที่ไม่ตรงกับวันเสาร์และอาทิตย์ หากคุณสามารถผ่อนปรนเรื่องฤกษ์จัดงานแต่งงานได้ คุณอาจใช้ประโยชน์ด้านนี้ในการประหยัดงบประมาณ

รีเสิช

หลังจากที่คุณรีเสิชและค้นหาข้อมูลจาก คู่มือจัดงานแต่งงาน งานเวดดิ้งแฟร์ และอื่น ๆ คุณอาจจะเลือกพิจารณาสัก 2-3 ร้าน (แต่ควรเตรียมคำปฏิเสธที่สุภาพไว้ด้วย) เพื่อเปรียบเทียบราคา และบริการ

คุยเรื่องงบกับร้านค้างานแต่งงานตั้งแต่แรก

เมื่อคุณเข้าพบและพูดคุยตัวต่อตัวกับร้านค้างานแต่งงาน สิ่งที่คุณอาจทำตั้งแต่เริ่มแรกเลยคือ พูดกับพวกเขาอย่างจริงใจ เรื่องงบประมาณจัดงาแต่งงานที่คุณจัดสรรไว้ พนักงานหรือร้านค้าจัดงานแต่งงานจะพยายามช่วยคุณทำให้ทุกอย่างอยู่ภายในงบประมาณที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามอย่าลืมเรื่องที่เราเตือนไว้ตั้งแต่ต้น คือ เรื่องอยู่บนพื้นฐานแห่งความเป็นจริง นั่นก็คือ คุณไม่สามารถจัดงานระดับ 3 ล้าน ด้วยงบ 3 แสน เพราะฉะนั้นหาร้านที่เหมาะกับคุณที่สุด และที่อยู่ภายในงบประมาณ ซึ่งหากร้านแรกไม่สามารถทำได้ ก็มุ่งหน้าหาร้านอื่นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอ

จ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์

จริงอยู่ที่การจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์จะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายแต่งงานให้มากยิ่งขึ้น แต่หากคุณต้องการงานใหญ่ ที่มีการจัดสรรงบประมาณมาก เวดดิ้งแพลนเนอร์อาจเป็นทางออกสำหรับคุณ เพราะพวกเขาสามารถจัดงานแต่งงานของคุณให้ออกมาตามงบประมาณที่คุณกำหนดได้ และพวกเขาอาจมีไอเดียดีดีในการประหยัดงบประมาณจัดงานแต่งงานอีกด้วย

ยืดหยุ่นได้

ร้านค้างานแต่งงานต่าง ๆ มักมีประสบการณ์ในการทำงานตามงบประมาณของคู่บ่าวสาว พวกเขามักจะมีไอเดียดีดีในการช่วยคู่บ่าวสาวประหยัดงบประมาณจัดงานแต่งงาน คุณเพียงแค่ปรับตัวให้ยืดหยุ่นได้และเชื่อมือพวกเขา ยกตัวอย่าง หากคุณต้องการแบ็กดร็อปงานแต่งงานที่ใช้ดอกไม้นำเข้าจากต่างประเทศ คุณอาจปล่อยให้ร้านจัดดอกไม้ทำงาน พวกเขาอาจออกแบบและใช้ดอกไม้แบบที่คล้ายกัน จัดออกมาให้คุณสวยสมใจได้ตามแแบบที่คุณอยากได้ โดยใช้งบประมาณน้อยกว่า หากคุณลดระดับความเลือกมากลง บางทีคุณอาจจะประหยัดงบประมาณในกระเป๋ามากกว่าเดิมก็ได้

พยายามนับจำนวนแขกให้เป๊ะ

จริงอยู่ที่คุณไม่สามารถรู้จำนวนแขกเป๊ะ ๆ ที่จะมางานแต่งงานได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับแขกงานแต่ง และเหตุการณ์ในวันนั้น ๆ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงในการจัดงานแต่งงาน คือ ยิ่งเชิญแขกมากขึ้นเท่าไร ค่าใช้จ่ายก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้น เมื่อคุณรวบรวมรายชื่อแขกงานแต่งได้แล้ว คุณอาจเตือนคุณพ่อคุณแม่ ห้ามเพิ่มรายชื่อแขกอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนใหม่ที่รู้จักกันจากการฝากซื้อหวย หรือ สมาคมต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ใช้คำพูดที่สุุภาพกับพ่อแม่และผู้ใช้นะ และพยายามนับจำนวนแขกให้รวบรัดที่สุด

สมัครเรียนคอร์ส Wedding Review คู่มือจัดงานแต่งงาน มูลค่า 1,290 บาท ลดราคาพิเศษจากราคาเต็ม 1,500 บาท เพื่อให้การจัดงานแต่งงานของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น

สอบถามและอ่านสัญญาให้ครบถ้วนก่อนเซ็น

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะไม่เจอเซอร์ไพรส์จากสถานที่จัดงานแต่งงานหรือร้านค้างานแต่ง เพราะฉะนั้นคุณควรพูดคุยและขอหลักฐานหรือเอกสารให้ชัดเจน ว่าคุณจะต้องจ่ายจำนวนเท่าไร ก่อนเซ็นสัญญา หรือ ตกลง หากคุณสับสนหรือไม่แน่ใจเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่อาจชาร์จเพิ่ม หรือ มีเพิ่มเติม อย่ากลัวที่จะถามพนักงาน เพื่อให้พวกเขาอธิบายไขความกังวลและข้อสงสัยของคุณ

บทความที่คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
"คิดผิดที่แต่งงาน" 4 สัญญาณอันตรายสำหรับคู่รักที่เตรียมงานแต่งงาน

“คิดผิดที่แต่งงาน” 4 สัญญาณอันตรายสำหรับคู่รักที่เตรียมงานแต่งงาน

6 สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนวันแต่งงาน

6 สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนวันแต่งงาน