รีวิว งานแต่งงาน คุณดวง & คุณต้อง โรงแรมลีการ์เด้นพลาซ่า

รีวิวแต่งงานนี้ WeddingReview.net เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณดวง และ คุณต้อง เจ้าบ่าวเจ้าสาวจาก หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่จัดงานแต่งงาน ณ โรงแรม ลีการ์เดนส์พลาซ่า หาดใหญ่ ตามมาดูรีวิวกันเลยค่า สาว ๆ หนุ่ม ๆ หาดใหญ่ห้ามพลาดเป็นอันขาด

#1 รีวิวงานแต่งงาน คุณดวง & คุณต้อง ลีการ์เด้นพลาซ่า

แจกแจงพิกัด

โรงแรมที่จัดงานเช้า:  โรงแรมลีการ์เด้นพลาซ่า

โรงแรมที่จัดงานเย็น: โรงแรมลีการ์เด้นพลาซ่า

ระยะเวลาที่เตรียมงาน: ประมาณ 6 เดือน (บ่าวสาวว่างแค่วันอาทิตย์ในการเตรียมงาน)

ช่างแต่งหน้าที่ใช้:  ช่างบอย จากร้าน The nine

ช่างภาพ:  Pitipat Waeophet จาก กทม. (เพื่อนเจ้าบ่าว)

แบ็กดร็อปงานแต่ง: ทาง รร.ลีการ์เด้นจัดให้หมดเลย บ่าวสาวแค่เลือกแบบจากแคตตาล็อก

#2 ขันหมากประเพณีภาคใต้ ขันหมาก หัว คอ คาง

เห็นรูปงานแต่งดวงมีชุดขันหมากที่สวยมาก ๆ เลย ทางเจ้าบ่าวจัดเอง หรือ ให้ที่ร้านทำคะ ถ้าให้ที่ร้านทำ ร้านชื่ออะไร?

คุณดวง: จ้างป้าติ๋มจัดค่ะ (คนรู้จัก คนกันเอง) เค้าทำที่บ้านนะไม่มีหน้าร้าน

#3 (ขอถาม) ความรู้สึกของเจ้าบ่าวตอนมาสู่ขอ และผ่านการกั้นประตูเงินประตูทอง

คุณดวง: เจ้าบ่าวบอกว่าก็นึกในใจตลอดทางว่าจะโดนอะไรบ้างเพราะเพื่อนเจ้าสาวแสบๆทั้งนั้น และอีกอย่างซองจะพอมั้ย แต่ยังงัยก็ต้องให้เจอเจ้าสาว พอถึงหน้าห้องก็กะว่าเปิดประตูไปเจอเจ้าสาวแล้ว แต่ที่ไหนได้มีอีก สามสี่ประตู ญาติๆเจ้าสาวอีก ซองหมดเกลี้ยงแล้ว ด่านสุดท้ายเจอพี่ชายน้อยชายเจ้าสาวต้องควักเงินสดในกระเป๋าที่สำรองมาจนหมดเลยทีเดียว แต่ก็ถือว่าคุ้มและสนุกสนาน รวมถึงซาบซึ้งกับคำพูดพี่ชายที่เป็นห่วงน้องสาวมาก ๆ เช่นกัน

#4 ของคุณดวงเห็นมีพิธีจีนด้วย คือ พิธียกน้ำชา ขั้นตอนเป็นอย่างไรบ้างคะ?

คุณดวง: พิธียกน้ำชา ทางบ้านถืออว่าการยกน้ำชาเป็นการแนะนำคู่ของเราให้ทางญาติผู้ใหญ่รู้จัก เริ่มจากพ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาว พ่อแม่ฝ่ายเจ้าบ่าว และ ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าสาว และ ตามด้วยฝ่ายเจ้าบ่าวจ้ะ ผู้ใหญ่ก็จะให้ของรับขวัญลูกหลานคนใหม่เข้าสู่ครอบครัว ทางบ่าวสาวก็จะเตรียมของชำร่วยมอบให้ผู้ใหญ่เป็นการขอบคุณ งานเราให้ชุดแก้วสังคโลกคู่

#5 โรงแรมที่จัดต้องรอห้องเสร็จหลายเดือนเลย อันนี้จัดที่ไหน ห้องอะไร และโรงแรมมีจุดเด่นอย่างไร ทำไมถึงเลือกจัดที่นี่คะ

คุณดวง : จริงๆก็ดูมาหลาน รร แต่ รร อันดับหนึ่งในใจห้องเต็ม ก็สุดท้ายได้ รร ลีการฺ์เด้นพล่าซ่า หาดใหญ่ บริการโดยรวมถือว่าค่อนข้างมีประสบการณ์กับการจัดงานแต่งอยู่พอสมควร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นส่วนใหญ่แล้วหลายๆคู่จะได้ฤกษ์แต่งงานวันเดียวกัน ทำให้บุคลากรค่อนข้างไม่เพียงพอต่อการจัดงาน อาจจะมีอะไรผิดพลาดไปบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนห้องที่เลือก เลือกเป็นช่วงเช้า ห้องเก้าแสน เหมาะสมกับจำนวนแขกที่มาร่วมงาน

ช่วงเย็นเป็นห้องสันติภาพ เป็นห้องใหม่ ใช้งานเป็นคนแรก เลยเลือกห้องนี้ บวกกับจำนวนแขกไม่เยอะมากใช้ห้องกะทัดรัดอบอุ่นดี 

#6 การเลือกของไหว้ผู้ใหญ่ เห็นเป็นกล่องน่ารักมาก ๆ เป็นอะไรคะ? และมีวิธีเลือกอย่างไร?

ของชำร่วย : หมอนใบชาคู่

ของขอบคุณขบวนขันหมาก : แก้วสังคโลกคู่

ให้ขอบคุณผู้ใหญ่ช่วงยกน้ำชา : นกคู่ในกล่อง

ให้ขอบคุณผู้ใหญ่ช่วงรดน้ำสังข์ : ช้อนส้อมไม้กันเกลา (ไม้มงคล)

ให้ขอบคุณผู้ร่วมงานช่วงเย็น : ของชำร่วยช่วงเช้า

เลือกด้วยความชอบส่วนตัวของบ่าวสาวเน้นอะไรที่เป็นคู่ๆ ส่วนของงานเย็นที่เลือกข้อนส้อมไม้เพราะเจ้าบ่าวทำงานเกี่ยวกับไม้ เลยอยากได้อะไรที่เป็นไม้และเป็นคู่เลยเลือกเป็นช้อนส้อมไม้มงคลจ้ะ

#7 ของคุณดวงเห็นมีการจดทะเบียนสมรสภายในงานด้วย ต้องติดต่ออะไรยังไงบ้างคะ และมีค่าใช้จ่ายเท่าไร มีเจ้าหน้าที่มาในงานด้วยเลยมั้ยคะ

คุณดวง : การจดทะเบียน : ต้องไปติดต่อที่อำเภอ และ นัดกับนายทะเบียนว่าวันงานเราคือวันไหน สอบถามท่านว่าสะดวกมาที่ โรงแรม มั้ย ถ้าท่านว่างท่านก็จะมาให้อยู่แล้วจ้ะ เรื่องค่าธรรมเนียมอันนี้จำไม่ได้ค่ะ >_<

#8 ช่างแต่งหน้าคือใคร แต่งออกมาสวยมาก ๆ เลือกมาอย่างไร จาก กทม รึป่าว มีค่าเดินทางมั้ยคะ

ช่างแต่งหน้า : คุณบอย ร้าน the nine หาดใหญ่จ้า ค่าแต่งหน้าเช้าเย็น 13,000 รวมค่าเดินทางมาแต่งที่โรงแรมค่ะ พอดีพี่สาวแนะนำช่างมาให้อีกทีค่า

#9 แบ็กดร็อปงานแต่งสวยงามมาก ๆ เป็นของร้านในหาดใหญ่ หรือ ยังไงคะ มีรายละเอียดการเลือกอย่างไรบ้าง

แบล็คดรอปดอกไม้ เป็นของโรงแรมเลยค่ะ เค้ามีให้เราเลือกแบบจากแคตตาลอก ส่วนไวนิลและรูปต่างๆๆทางเราเป็นคนเตรียมมาเอง แต่อุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆเช่น โซฟา แจกันดอกไม้ เก้าอี้ โต๊ะ ทางโรงแรมมีให้เลือก เราก็เลือกว่าจะเอาอะไรมาตั้งบ้างค่ะ โรงแรมก็ช่วยออกแบบการจัดเลียงให้ด้วย

#10 การตกแต่งงาน โรงแรมจัดแต่งให้ หรือ หาคนมาแต่งเองคะ มีค่าใช้จ่ายอะไรยังไงบ้าง

การตกแต่งงานทางโรงแรมจัดการให้หมดเลยค่ะ เราแค่เลือกโทรสีว่าอยากได้ดอกไม้ในงานโทรสีอะไร เค้กหน้าตาแบบไหน ส่วนค่าใช้จ่ายจะมีเพิ่มเติมจากค่าโต๊ะจีนก็อุปกรณ์พิธีหมั้น 5,000 บาท ส่วนแบล็กดรอปแบบที่เราเลือกไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ

#11 เห็นการจัดเลี้ยงงานกลางคืน เป็นลักษณะของโต๊ะจีน คุณดวงมีเคล็ดลับในการจัดที่นั่งให้แขกอย่างไรคะ

การจัดโต๊ะ ทางโรงแรมจะมีแผนผังการวางโต๊ะมาให้ค่ะ เราก็จะมานับจำนวนแขกกันเริ่มจากโต๊ะประธาน ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายบ่าวสาว เพื่อนๆ ก็จะเป็นแขกของคุณพ่อคุณแม่ จะแบ่งตามบริษัท หน่วยงานเป็นหลักค่ะ ส่วนใหญ่จะแจ้งแขกที่มาให้พอทราบคร่าวๆค่ะว่าใส่ชื่อโต๊ะไว้ให้ว่าอะไร และวันจริงจะคอยมีเพื่อนๆๆ ญาติๆ รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ที่รู้จักกับแขกที่มาจะเชิญไปนั่งตามโต๊ะอยู่แล้วค่ะ

#12 สิ่งที่อยากฝากถึงเจ้าสาวรุ่นน้องในอนาคต

จากประสบการณ์ที่เป็นเจ้าสาวเองเป็นเพื่อนเจ้าสาว เป็นเพื่อนเจ้าบ่าว อยากบอกว่างานแต่งก็คือวันเฉลิมฉลอง วันดีดีวันนึง ไม่อยากให้คาดหวังว่าทุกอย่างต้องเป๊ะ แค่ให้เรามีความสุขร่วมกันกับญาติๆเพื่อนๆก็พอ ขอให้ทุกคู่ที่จะแต่งงานมีความสุขและสนุกมากๆในงานแต่งงานละกันค่ะ

#17 ขันหมากประเพณีใต้

เกร็ดความรู้ : ขันหมากประเพณีใต้ มีความแตกต่างจากภาคอื่น ตรงที่ ขันหมากเอก จะเรียกว่า ขันหมาก หัว คอ คาง หรือ ขันหมาก เอก โท ตรี ซึ่งประกอบด้วยผู้ถือพานขันหมากจำนวนสามท่าน และมีขันหมากบริวาร (ขันหมากโท) เหมือนกันตามปกติค่ะ

This post was created with our nice and easy submission form. Create your post!

Report

What do you think?

0 Points
Upvote

18 ธีมงานแต่งงาน เรียบ หรู ดูดี มีความโรแมนติก

5 เทรนด์ชุดเจ้าสาว มาแรง ปี 2018