รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

ในแต่ละปีมีคู่บ่าวสาว คู่ใหม่ ที่ต้องการจัดงานแต่งงาน ในประเทศไทย และทั่วโลก และนี่คือ 52 สิ่ง ที่ทีมงานคู่มือจัดงานแต่งงาน ของเราค้นพบ จากประสบการณ์จัดงานแต่งงานของเรา และจากคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ มาชม รีวิวจัดงานแต่งงาน กันที่นี่เลยค่ะ

รีวิวจัดงานแต่งงาน

1. เดือนที่มีคนจัดงานแต่งงาน เยอะที่สุด

เดือนที่มีคู่บ่าวสาว เลือกจัดงานแต่งงานเยอะมากที่สุด คงเป็นเดือนอื่นไปไม่ได้ นอกเสียจาก เดือน มกราคม, กุมภาพันธ์, มีนาคม, ตุลาคม, พฤศจิกายน และ เดือนธันวาคม

เพราะประเทศไทยเรา มีความเชื่อ ทั้งเรื่องการนับเดือนเลขคู่ หรือ ชื่อเดือนที่ให้ความหมายดี เช่น มีนาคม (มีนา มีไร่) และอีกมากมาย ที่สำคัญ คู่บ่าวสาวบางท่านก็ไม่นิยมแต่งงานในเดือนร้อนเช่นกัน เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้เดือดร้อน หรือ คิดว่าอากาศร้อน ไม่เหมาะสมกับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

2. คู่บ่าวสาวบางคู่ จองโรงแรมล่วงหน้า 1 ปี

คุณกำลังคิดอยู่ว่า มีเงินแล้ว จะทำอะไรก็ได้ใช่ไหมคะ?

ความคิดนี้ไม่ถูกต้องเสมอไป เพราะสำหรับการจัดงานแต่งงานแล้ว มีกฏในตัวของมันว่า “มัดจำก่อน มีสิทธิ์ก่อน” ค่ะ แม้ว่าเราจะมีเงินพร้อม แต่เราก็อาจจะจองโรงแรม สถานที่จัดงานแต่งงานที่เราชอบไม่ได้ ถ้าหากมีคนมัดจำไปก่อนเรา ใช่แล้วค่ะ! คู่บ่าวสาวบางคู่ จองและมัดจำโรงแรมล่วงหน้าเป็นปี โดยเฉพาะสถานที่จัดงานแต่งงานสวย ๆ และราคาไม่แพง ห้องมักถูกจองล่วงหน้าต่อคิวยาวกันเป็นปีแล้วค่ะ เพราะฉะนั้น โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ถ้าหากคุณกำลังคิดที่จะแต่งงาน เมื่อมีฤกษ์แล้ว อันดับต่อไป ควรจองสถานที่จัดงานแต่งงานโดยเร็วที่สุดค่ะ

3. ฤกษ์แต่งงาน คนใช้ฤกษ์เดียวกันทั้งประเทศ ควรหาสถานที่ให้ไว

ชาวไทยเรามีประเพณีและความเชื่อเรื่องการผูกดวง การหาฤกษ์ดีวันดีมาเป็นเวลานาน ซึ่งการเชื่อเรื่องฤกษ์งามยามดีนั้น ยิ่งสร้างความแข่งขัน เรื่องการจองโรงแรม หรือ สถานที่จัดงานแต่งงานให้ดุเดือดมากขึ้นไปอีก เพราะเมื่อฤกษ์ของคู่บ่าวสาวนั้นตรงกัน ก็แปลว่าคู่บ่าวสาวจะต้องแย่งกันจองโรงแรม

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

4. ฤกษ์อะไรก็ไม่ดีเท่าฤกษ์ที่เราสะดวก

บางครั้งนั้น คู่บ่าวสาวบางคู่จึงเลือกที่จะใช้ฤกษ์สะดวก ที่เราสบายใจ เพราะหากจะรอฤกษ์ดีและห้องว่างนั้น บางทีก็อาจจะต้องรอเป็นปีกว่าจะได้แต่ง

5. วิธีขอแฟนแต่งงาน

คู่มือจัดงานแต่งงาน ได้สรุปวิธีขอแฟนแต่งงาน ให้คุณนึกภาพตามได้ง่าย ๆ ดังนี้

  1. บอกแฟน และบอกพ่อแม่ตัวเอง
  2. ให้แฟนของเรา ได้ไปคุยไปบอกพ่อแม่เขา
  3. เขาไปคุยกับพ่อแม่แฟน
  4. ผู้ใหญ่สองบ้านคุยกัน

เป็นอันจบการสรุปขั้นตอนการขอแฟนแต่งงานง่าย ๆ สำหรับสมัยปัจจุบันค่ะ

6. โรงแรมดัง สถานที่ดี ราคาดี คนจองเยอะล่วงหน้าเป็นปี

อย่างที่บอกค่ะ ด้วยความที่ฤกษ์ดีก็ใช้ฤกษ์เดียวกันทั้งประเทศ ในขณะที่ห้องจัดเลี้ยงงานแต่งที่สวยและราคาไม่แพงนั้นอาจมีเพียงหยิบมือ สิ่งนี้คือสิ่งสำคัญมากที่คู่บ่าวสาวต้องใส่ใจและวางแผนล่วงหน้าในการจัดงานแต่งงานค่ะ

7. งานแต่งนี้ เพื่อใคร?

ถ้าหากงานแต่งงานของคุณ จัดขึ้นโดยมีการเชิญแขกผู้ใหญ่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก สิ่งที่คุณควรคำนึงถึงมากที่สุด คือ เรื่องความเหมาะสมและความเป็นทางการ เพราะว่ามันไม่เหมาะแน่ ที่เราจะทำอะไรตามใจชอบของเรา แม้ว่าจะเป็นงานแต่งงานของเราเองก็ตาม

8. ที่มาของสินสอด

คำถามเรื่อง ที่มาของสินสอด เป็นคำถามยอดฮิต และเป็นประเด็นที่มีคนถามทุกปี ทาง Facebook คู่มือจัดงานแต่งงาน จึงได้ทำวิดีโอตอบคำถามเรื่องสินสอด ให้กับเพื่อน ๆ ชมได้ที่นี่ ค่ะ

9. การ RSVP แขก

คู่บ่าวสาวมักต้องการสูตรคณิตศาสตร์ที่สามารถคำนวณได้อย่างแม่นยำ ว่าควรพิมพ์การ์ดเท่าไร และแจกการ์ดไปเท่านี้ จะมีแขกมากี่คน …

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว สูตรคณิตศาสตร์ใช้ได้เพียงคาดคะเน เพราะว่าพฤติกรรมมนุษย์นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย สามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เราไม่สามารถคาดคะเนล่วงหน้า ไปดูที่ฝั่งฝรั่งกันบ้าง จะมีการ RSVP แขก คือให้แขกตอบรับคำเชิญว่าจะมาเข้าร่วมงานหรือไม่ เมื่อมีการ RSVP แล้ว ทางคู่บ่าวสาวจะมีการจัดวางแผนผังที่นั่ง เมื่อแขกมาถึงงาน ทุกอย่างจะเป็นไปตามระบบ แต่สิ่งนี้ ใช้กับประเทศไทยไม่ค่อยได้ หากจะใช้ ก็ใช้ได้แต่เฉพาะกับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ เพราะผู้ใหญ่ของพวกเรายังชินกับวัฒนธรรมของเรา ซึ่งมางานเลี้ยงฉลอง บางทีก็อยากเดินไปโต๊ะนู้นโต๊ะนี่ มีการเปลี่ยนโต๊ะที่นั่ง ทำให้ RSVP ยังใช้งานกับแขกผู้สูงวัยในบ้านเราไม่ค่อยได้

10. วิธีคำนวณแขกงานแต่ง

อย่างไรก็ตาม คู่มือจัดงานแต่งงาน ก็มีวิธีคำนวณแขกงานแต่งงาน จากประสบการณ์ของทีมงานเราเอง มาเป็นไกด์แนะนำให้คู่บ่าวสาวมือใหม่ อ่านได้ที่ลิ้งค์เลยค่ะ

 

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

 

11. ไม่มีกฏว่าเจ้าสาวต้องจ่าย “ค่าชุด” เพื่อนเจ้าสาว

จริง ๆ แล้ว ไม่มีกฏบัญญัติ ว่าเจ้าสาวจะต้องเป็นคนออกค่าชุดเพื่อนเจ้าสาว เพียงแต่ว่า ในปัจจุบัน เจ้าสาวบางท่านอาจจะอยากให้เพื่อนแต่งตัวเข้าชุดเข้าธีมเป็นโทนสีเดียวกัน บางท่านอาจจะมีการออกค่าผ้าตัดชุด หรือ ค่าชุดให้เพื่อน ๆ อันนี้ ก็แล้วแต่เจ้าสาวค่ะ

12. สินสอดไม่สำคัญ…

ถ้าหากคุณทั้งคู่ขยัน จะหาเงินหาทองมากกว่าค่าสินสอดอีกก็ได้ค่ะ เรื่องราวเหล่านี้ เกิดขึ้นจริงกับหลายครอบครัวของทีมงานคู่มือจัดงานแต่งงาน และทางบ้านผู้อ่านหลายท่าน ก็อาจเคยมีประสบการณ์นี้ บางทีการได้คนดีดีมาร่วมเกี่ยวดองในครอบครัว ก็อาจจะโชคดีกว่าได้เงินหรือสินสอดเพียงก้อนเดียว ครั้งเดียว ก็ได้ค่ะ แต่ประเพณีสินสอด ก็ยังคงอยู่และเป็นเรื่องสำคัญในปัจจุบัน

13. การถ่ายพรีเวดดิ้ง

หากคุณอยากจะถ่ายพรีเวดดิ้งให้สนุก ก็ควรจะคิด THEME! เพราะว่าเจ้าสาวที่กำลังเตรียมตัวจัดงานแต่งงาน มักจะปวดหัวและอยากตัดปัญหา “เอาอะไรก็ได้ ยังไงก็ได้” ซึ่งพอถ่ายรูปพรีเวดดิ้งออกมาแล้ว บางท่านก็มานึกเสียดายตอนหลัง เช่นว่า “จริง ๆ แล้วฉันอยากทำแบบนี้นะ” … “เอ๊ะ!… เราลืมทำ…ไปได้ยังไง” นั่นเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กเลยนี่นา … ทางคู่มือจัดงานแต่งงาน จึงขอแนะนำว่า หากมีเวลา คู่บ่าวสาวอาจจะมานั่งช่วยกันคิดว่า เราอยากจะมีรูปภาพแบบไหนเก็บไว้เป็นพรีเวดดิ้งในความทรงจำค่ะ

14. Theme ถ่ายพรีเวดดิ้ง

ธีมถ่ายพรีเวดดิ้ง ขึ้นอยู่กับความชอบของคู่บ่าวสาว เช่น ถ่ายสไตล์อเมริกัน ดูเฮ้ว ๆ หน่อย, วินเทจ, โบฮีเมียน, หวาน อบอุ่น, ยีนส์, เจ้าหญิงเจ้าชาย, กรีก, ผจญภัย อะไรก็ว่าไปโล้ดจ้า

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

15. ธีมพรีเวดดิ้ง คืออะไรก็ไม่รู้ ฉันรู้แค่ว่าฉันอยากจะใส่ชุดนี้

เริ่มต้นการคิดธีมถ่ายพรีเวดดิ้ง ด้วยสิ่งที่ง่ายที่สุด เพียงแค่คิดว่าอยากใส่ชุดไหนถ่ายรูป นี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นง่าย ๆ ที่ทำให้คิดไอเดียการถ่ายพรีเวดดิ้งต่อไปได้แล้วค่ะ

16. พรีเวดดิ้งคืออะไร?

พรีเวดดิ้ง (Pre-Wedding) คือ การถ่ายรูปที่ระลึกก่อนวันงานจริง Pre แปลว่า ก่อน ส่วน Wedding นั้นแปลว่างานแต่งงาน

17. วันแต่งงานจริง ส่วนใหญ่จะต้องถ่ายรูปกับแขก

ด้วยความที่ในวันงานจริงนั้น คู่บ่าวสาวจะต้องต้อนรับแขกที่มาเข้าร่วมพิธี และส่วนใหญ่แล้วจะต้องถ่ายรูปกับแขก เพราะฉะนั้น Pre-Wedding จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะกับคู๋บ่าวสาวที่อยากจะเก็บรูปถ่ายที่ระลึกไว้เป็นความทรงจำอีกหนึ่งรูปแบบค่ะ

18. ใช้รูป Pre-Wedding เป็นแกลเลอรี่งานแต่งงาน

นอกจากนี้ รูปภาพพรีเวดดิ้ง ยังสามารถใช้เป็นแกลเลอรี่ในการตกแต่งงานแต่งงานได้อีกด้วยค่ะ สำหรับคู่บ่าวสาวที่ปิ๊งรักกันไม่นาน บางทีเราก็ไม่มีภาพความทรงจำนำมาทำแกลเลอรี่เหมือนกับคู่รักที่รักกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม เพราะฉะนั้น รูปภาพพรีเวดดิ้งจึงมีประโยชน์มาก ทั้งใช้ได้ในการทำแกลเลอรี่งานแต่งงาน และ ใช้ในพรีเซนเทชั่นงานแต่งงานอีกด้วยค่ะ

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

19. เตรียมอาหารเผื่อทีมงาน

ไม่ว่าคุณจะจัดงานแต่งงาน ที่บ้าน ที่โรงแรม หรือ ที่โบถส์ สิ่งที่คู่บ่าวสาวควรคิดเผื่อไว้อีกอย่าง คืออาหารสำหรับทีมงานที่มาช่วยเราจัดงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็น ทีมเพื่อนเจ้าสาวหรือเพื่อนเจ้าบ่าวที่มาดูแล, ช่างภาพ และ ช่างถ่ายวิดีโองานแต่งงาน และ รวมไปถึง แม่ครัว (ในกรณีที่จัดงานแต่งงานที่บ้านและทำอาหารเอง)

20. เผื่อให้เหลือ ดีกว่าเตรียมให้ขาด

บางครั้ง เมื่อเราต้องการประหยัดงบประมาณ เรามักจะคิดหาวิธีที่จะสั่งอาหารหรือเตรียมอาหารให้พอดีเป๊ะ ซึ่งนั่นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม หากคุณเตรียมอาหารกะปริมาณให้พอเหลือ นั่นจะเป็นการดีกว่าหาทางทำให้อาหารพอกับแขกหรือขาด เพราะถ้าหากขาดแล้วล่ะก็ จะหาทางแก้ยากมาก ๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณจัดงานแต่งงานที่บ้าน

21. หากของขาดในวันจริง แก้อะไรไม่ได้ นอกจากทำใจ

การจัดงานแต่งงาน เป็นเรื่องของการเตรียมงานสำหรับแขกจำนวนมาก เมื่อถึงเวลาที่ของไม่พอ หรือ ไม่เป็นไปดังที่คิด ก็เป็นช่วงเวลาที่คู่บ่าวสาวต้องทำใจและปล่อยวาง

22. การจ้าง Organizer

ข้อดีของการจ้าง ออแกไนเซอร์ มาช่วยรันคิวพิธีการแต่งงาน คือ ญาติ และเพื่อน ๆ ของคุณจะได้เข้าร่วมงานแต่งงานของคุณในฐานะแขก

23. จัดงานแต่งงานด้วยตัวเอง

คอร์สเรียน Wedding Review คู่มือจัดงานแต่งงาน

ในยุคปัจจุบัน การรันคิวงานแต่งงาน และจัดงานแต่งงานด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะ SkillLane ได้ร่วมมือกับคุณปาณิศา กิตติกรัยฤทธิ์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ WeddingReview.net ร่วมทำคอร์สเรียนออนไลน์ Wedding Review คู่มือจัดงานแต่งงาน ในราคาโปรโมชั่นเพียง 1,290 บาท (ลดจากราคาเต็ม 1,500 บาท ภายในวันนี้ – 14 กุมภาพันธ์ 2561)

ซึึ่งคู่บ่าวสาวและผู้เรียนจะได้เรียนรู้วิธีเตรียมตัวจัดงานแต่งงาน พร้อมทั้ง วิธีรันคิวงานแต่งงาน ด้วยตัวเอง ทั้งพิธีแต่งงาน พิธีหมั้นไทย และ งานเลี้ยงฉลองวิวาห์ โดยสามารถเรียนได้ทางออนไลน์ หากไม่เข้าใจสามารถกลับมาเรียนซ้ำได้ และจะได้เข้า กลุ่ม Facebook ที่มีคุณโอและหมอป้อง คอยดูแลและตอบคำถามข้อสงสัยเรื่องการจัดงานแต่งงาน จนงานแต่งงานสำเร็จลุล่วง แฮ้ปปี้ทั้งคู่บ่าวสาวและครอบครัว

24. วิธีจัดงานแต่งงานอย่างประหยัด


 

25. ช่างแต่งหน้าเจ้าสาวมีหลายราคา

ทั้ง 5,000 – 10,000 – 15,000 – 20,000 และ 50,000 บาทขึ้นไป คู่บ่าวสาวควรทำความเข้าใจและเตรียมใจ ณ จุดนี้

26. การลงแป้งที่ตัวเจ้าสาว

หากเจ้าสาวต้องการให้ช่างแต่งหน้าลงแป้งที่ตัว ควรมีการแจ้งช่างแต่งหน้าไว้ก่อนล่วงหน้า เพื่อให้ช่างเตรียมอุปกรณ์ อย่างไรก็ตาม แป้งและรองพื้นบางชนิด ไม่เหมาะกับการใช้รองตัวเจ้าสาวเอาเสียเลย เพราะว่าจะทำให้เลอะชุดแต่งงาน และซักไม่ออก เจ้าสาวควรพูดคุยสอบถามกับช่างแต่งหน้าเรื่องนี้ ก่อนวันงาน เพื่อที่จะได้ช่วยกันเตรียมตัว และไม่โดนปรับเรื่องค่าชุด (หากซักไม่ออก)

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

27. การส่งการ์ดเชิญงานแต่ง

การส่งการ์ดเชิญงานแต่งงาน ไม่ควรส่งล่วงหน้านานเกินไป หรือ กระชั้นชิดวันแต่งจนเกินไปเช่นกัน คู่มือจัดงานแต่งงาน แนะนำว่า ระยะเวลาที่เหมาะสมคือ 2 – 4 สัปดาห์ ก่อนวันงาน เพราะเป็นระยะเวลาที่ไม่เร็วจนเกินไป ทำให้แขกไม่ลืม และไม่เร่งด่วนไฟแล่บจนแขกเตรียมตัวไม่ทัน

28. วิธีเลือกช่างภาพงานแต่งงาน

  • ดูวันที่ช่างภาพว่าง ตรงกับเรา
  • เทียบราคา กับคุณภาพงาน และบริการ
  • ดูของที่จะได้ และความเร็วในการส่งงาน
  • ดูรีวิวและเลือกช่างที่มีสไตล์และเคมีตรงกันกับเรา

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

29. บ่าวสาวหลายคู่ ต้องถ่ายพรีเวดดิ้ง 2 รอบ

จากประสบการณ์ของทีมงานเรา และเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายคู่ เกิดเหตุไม่คาดฝัน ต้องถ่ายพรีเวดดิ้งซ่อมใหม่อีกรอบ เนื่องจากเพราะประหยัดราคาในรอบแรก ไม่เลือกช่าง จนได้ภาพถ่ายที่แข็ง ๆ ไป เกิดความนอย เลยต้องหาร้านถ่ายใหม่อีกรอบ

30. Checklist สิ่งของที่ต้องเตรียม สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้ง

  • ชุดพรีเวดดิ้ง
  • เสื้อเชิ้ต (ใช้ตอนแต่งหน้า)
  • รองเท้า
  • ถุงเท้า – ถุงน่อง
  • เครื่องประดับ
  • แว่น – พร้อพถ่ายรูป
  • ชุดชั้นใน
  • กางเกงสเต
  • เงินสด (สำหรับจ่ายค่าถ่ายรูปส่วนที่เหลือ และทานข้าว)

31. Backdrop งานแต่งงาน คือ อะไร?

Backdrop งานแต่งงาน หรือ ซุ้มงานแต่ง คือ ฉากที่ไว้สำหรับยืนถ่ายรูปกับคู่บ่าวสาว ในงานแต่ง ในทุก ๆ ปี เทรนด์การจัดแบ็กดร็อปก็มีความแตกต่างกันไปแล้วแต่แฟชั่นในระยะเวลานั้น หากคุณกำลังตามหา ร้านจัดดอกไม้งานแต่งงาน ราคาไม่แพง และ ดูดีมีสไตล์ คุณอาจสนใจร้านBeverly O รับจัดดอกไม้งานแต่งงาน ซุ้มแต่งงาน ชุดออกงาน

Backdrop งานแต่งงาน ราคาโปรโมชั่น 45,000 บาท โดย Beverly O

32. แกลเลอรี่งานแต่ง คืออะไร?

แกลเลอรี่ คือ มุมที่ตกแต่ง จัดเรียงไว้ในงานแต่งงาน สำหรับให้แขกถ่ายรูป หรือ ชมเป็นนิทรรศการก่อนเข้าร่วมพิธีงานแต่งงาน

33. ชุดเพื่อนเจ้าสาว

ชุดเพื่อนเจ้าสาวนั้นมีหลายแบบ ทั้งแบบตัด, ตัด-เช่า และซื้อสำเร็จรูป หากคุณไม่แน่ใจ ว่าจะตัด หรือ จะเช่า จะเอายังไงดี? เรามีคำตอบให้คุณ อ่านได้ที่นี่ค่ะ

34. การซื้อแหวนหมั้น และทองหมั้น

หากคุณมาถึงที่เตรียมซื้อแหวนหมั้น และทองหมั้นแล้วละก็ ยินดีด้วยค่ะ! เราขอแนะนำว่า ไม่ควรไปซื้อในวันเทศกาล เพราะคนอาจจะเยอะ ทำให้คุุณเลือกไม่สะดวก มีโอกาสเลือกน้อยลง

35. การจัดงานแต่งงานไม่มีสูตรตายตัว

สิ่งที่คุณควรรู้ในการจัดงานแต่งงานอีกหัวข้อที่สำคัญคือ การจัดงานแต่งงานนั้นไม่มีสูตรตายตัวค่ะ แต่ในเมื่อเราเชิญมนุษย์มาร่วมงาน เราก็ควรดูจากพฤติกรรมปกติของมนุษย์ และปรับกันไปเป็นอย่าง ๆ

36. เพลงงานแต่ง

หากคุณกำลังตามหาเพลงงานแต่งงาน อยู่ล่ะก็ สามารถดูได้ที่นี่เลยค่ะ

37. การจัดงานแต่งงานขึ้นอยู่กับประเพณีของแต่ละจังหวัด

แต่ละพื้นที่ แต่ละท้องที่ อาจมีประเพณีการแต่งงานที่ไม่เหมือนกัน อย่าลืมปรึกษาครอบครัวของคุณก่อนจัดงานแต่งงาน

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

38. เดือนเมษายน บางท่านเชื่อว่าไม่เหมาะกับการจัดงานแต่งงาน

เพราะว่าเป็นเดือนที่มีอากาศร้อน แต่ตรงกันข้ามกับบางจังหวัด โดยเฉพาะบางเหนือ บางแห่งและบางคน ก็เชื่อว่าเป็นเดือนที่ดี

39. ราคา Backdrop งานแต่งงาน

หากคุณต้องการจัดซุ้มดอกไม้งานแต่ง หรือ Backdrop งานแต่งงานโดยใช้ดอกไม้เป็นหลัก ราคาของทุกร้าน จะอยู่ที่หลักหมื่นขึ้นไปทั้งนั้น และขึ้นอยู่กับวัสดุ อุปกรณ์ ขนาดแบ็กดร็อป และองค์ประกอบอีกหลายอย่าง

คลิกที่นี่ เพื่อชมรายชื่อ ร้านจัดดอกไม้งานแต่ง ซุ้มงานแต่ง และ แบ็กดร็อปงานแต่งงาน

40. ห้องน้ำ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก

หากคุณจัดงานแต่งงานที่บ้าน ห้องน้ำเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่คุณควรคำนึงถึง เพราะหากมีห้องน้ำเพียงห้องเดียว ห้องน้ำบ้านคุณอาจพังไปเพียงชั่ววัน ขึ้นอยู่กับจำนวนแขกที่คุณจะเชิญมาร่วมงาน หากคุณคิดว่าห้องน้ำมีไม่เพียงพอนั้น คุณอาจติดต่อเทศบาล เพื่อขอใช้รถสุขาเคลื่อนที่

41. Wedding Fair ไปดีไหม?

งานเวดดิ้งแฟร์ เต็มไปด้วยร้านเวดดิ้งสตูดิโอ ขนสินค้าและแพ็กเกจโปรโมชั่นมาจัดในวันงาน เหมาะกับคู่บ่าวสาวที่เคยหาข้อมูลเรื่องแต่งงานมาบ้างแล้ว เพราะหากคุณไม่รู้ราคาและไปแบบซื่อ ๆ บางทีอาจจะกลับบ้านมาอย่างผิดหวัง ระวังโดนฟันราคาหรือแนะให้ซื้อนู่นซื้อนี่เพิ่มโดยไม่จำเป็น กลับมาบ้าน ก็อาจจะ งง ไปซักพัก ว่าเราซื้ออะไรลงไป ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ชอบสไตล์นั้นเลย

42. ซื้อของชำร่วยที่ไหนดี?

สำหรับในกรุงเทพ คุณสามารถหาซื้อของชำร่วยและการ์ดแต่งงานได้ที่พาหุรัดและจตุจักร อย่างไรก็ตาม ร้านของชำร่วยและการ์ดงานแต่ง ก็เริ่มลุยตลาดออนไลน์ ส่งทั่วประเทศแล้วเช่นกัน คุณสามารถ หาข้อมูลร้านขาย ของชำร่วย และ การ์ดงานแต่ง ได้ที่นี่

 

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

43. ของรับไหว้

ของรับไหว้ ที่คู่บ่าวสาวนิยมมอบให้แด่แขกผู้ใหญ่ ประกอบด้วย ผ้าแพร, ผ้าไหม, ผ้าขนหนู หรือ แก้วเบญจรงค์

44. การพูดขอบคุณแขกในงานแต่งงาน

คุณสามารถอ่าน วิธีคิดคำพูดขอบคุณแขกในงานแต่งงาน ที่นี่ หรือ ซื้อคอร์สเรียน Wedding Review คู่มือจัดงานแต่งงาน เพื่อฟังตัวอย่างการพูดขอบคุณแขกในงานแต่งงาน พร้อมเรียนรู้วิธีจัดงานแต่งงานและการรันคิวงานแต่งงาน ที่ใช้งานได้จริง

45. อย่ากังวลแต่ราคาจนลืมคุณภาพ

สิ่งที่คู่บ่าวสาวมักทำพลาดก็คือ กังวลเรื่องราคา จนลืมคิดถึงคุณภาพ และเมื่อเวลานั้นมาถึง คุณอาจค้นพบว่าตัวคุณเองอาจจะต้องเปลืองเงินเสียเงินซ้ำซ้อน เพื่อเลือกบริการที่มีคุณภาพแทน

46. การตกแต่งงานแต่งงานอื่น ๆ

สิ่งที่คู่บ่าวสาวควรระวังในการตกแต่งงานแต่งงาน คือ การย้อมไฟ เพราะหากทำได้ไม่ดี คุณอาจได้รูปภาพที่คู่บ่าวสาวหน้าม่วงหน้าน้ำเงินการเป็นตัวละครในเรื่อง Avatar ทางที่ดี ควรปรึกษาช่างภาพที่คุณเลือกใช้ เพราะช่างอาจรู้จักร้านย้อมไฟที่มีประสบการณ์ ที่รู้คิวกันดี

47. หาฤกษ์แต่งงานไว้เผื่อ 3 – 4 ฤกษ์

ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์แนะนำว่า คู่บ่าวสาวควรมีฤกษ์แต่งงานในดวงใจ เผื่อไว้ 3 – 4 ฤกษ์ เพื่อเป็นการประหยัดเวลา เมื่อคุณโทรถามโรงแรม หรือ สถานที่จัดงานแต่งงาน หากฤกษ์แรกมีคนจองไปแล้ว คุณจะได้บอกฤกษ์ที่หามาสำรอง ให้เซลล์โรงแรมเช็กคิวให้ได้ทันที ไม่ต้องโทร และปวดหัวสับสน หาฤกษ์และเสียเวลาโทรใหม่อีกรอบ

48. หลีกเลี่ยงการถ่าย Pre-Wedding ในวันหยุด

สถานที่ถ่ายรูปพรีเวดดิ้งบางแห่ง ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย อาทิ ร้านอาหาร โรงแรม ทะเล เป็นต้น มักมีลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม รับประทานอาหาร และท่องเที่ยวในวันหยุด คุณจึงไม่ควรเลือกถ่ายพรีเวดดิ้งสถานที่เหล่านั้นในวันหยุด นอกจากนี้ คุณไม่ควรนัดถ่ายพรีเวดดิ้ง Outdoor ในช่วงฤดูฝนอีกด้วย

49. การเลือกชุดเจ้าสาว

วิธีเลือกชุดเจ้าสาวที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ คือ คุณควรเลือกชุดแต่งงาน ที่คุณสวมใส่แล้วรู้สึกมั่นใจที่สุด เพราะจะทำให้คุณยิ้มออก และยิ้มได้อย่างมั่นใจ แววตาดูมีความสุขที่สุด ขณะทำหน้าที่เจ้าสาวในวันงาน

 

รีวิวจัดงานแต่งงาน 52 สิ่ง ที่คู่บ่าวสาวควรรู้ ก่อนจัดงานแต่งงาน

50. สิ่งที่เจ้าบ่าวมักลืมในวันแต่งงาน

หากคุณจัดงานแต่งงานที่โรงแรมละก็ สิ่งที่เจ้าบ่าวควรเตรียมใส่กระเป๋าไว้แต่เนิ่น ๆ เลยก็คือ เข็มขัด, ถุงเท้า, รองเท้า และสูทเจ้าบ่าว

51. ค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน

ค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานแต่ละงานนั้น ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับจำนวนแขกที่เชิญ ค่าอาหาร สถานที่จัดเลี้ยง และองค์ประกอบในงานแต่งงานที่คุณเลือก คุณสามารถใช้เครื่องมือคำนวณค่าใช้จ่ายในงานแต่งงานได้ที่นี่

52. THE SHOW MUST GO ON

สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แม้ว่าคุณจะได้เตรียมตัว เตรียมใจมาก่อนแล้ว หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นในวันงาน THE SHOW MUST GO ON ปล่อยวาง มีความสุข ทีมงานคู่มือจัดงานแต่งงาน ขออวยพรให้ทุกท่าน จัดงานแต่งงานได้สำเร็จลุล่วงด้วยดีนะคะ!

This post was created with our nice and easy submission form. Create your post!

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
รวม 50 เพลงงานแต่ง สากล แห่งปี 2018

รวม 50 เพลงงานแต่ง สากล แห่งปี 2018

8 ช่างภาพ ถ่ายพรีเวดดิ้ง ยอดฮิตปี 2018